TIN TỨC

Hỏi đáp thông tin về dự án The Minato Residence

Chung cư The Minato Residence

The Minato Residence là dự án Căn hộ chung cư Nhật Bản được lấy cảm hứng từ thành phố cảng phồn hoa của xứ xở hoa anh đào. Trong bài viết này, Duyên Hải Land xin chia sẻ hỏi đáp thông tin về dự án này. Mời các bạn cùng theo dõi.

1. Chủ đầu tư dự án là đơn vị nào ?

Công ty TNHH Minato Việt Nam – là một doanh nghiệp 100% Nhật Bản

Dự án The Minato Residence là dự án đầu tiên ở Thành phố Hải Phòng được đầu tư và phát triển hoàn toàn bởi hai “ông lớn” trong ngành Bất động sản tại Nhật Bản là Công ty Fujita và Công ty Takara Leben

– Fujita là tổng thầu của Tập đoàn Daiwa House – đơn vị xây dựng nhà ở lớn nhất tại Nhật Bản

– Takara Leben có hơn 50 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Bất động sản và quản lý chung cư tại Nhật Bản

2. Nhà thầu xây dựng là đơn vị nào ?

Công ty TNHH Fujita Việt Nam – Fujita từ khi thành lập vào năm 1910 đến nay đã phát triển thành tập đoàn Bất động sản toàn cầu, trực thuộc tập đoàn Daiwa House với nhiều dấu ấn thành công tại các nước khu vực Châu Á, Đông Nam Á. Đặc biệt, Công ty Fujita cũng chính là nhà thầu xây dựng khác sạn 5 sao Nikko Hotel và tòa nhà căn hộ dịch vụ cao cấp Rogent Parks Hải Phòng.

3. Tư vấn giám sát là đơn vị nào ?

Đơn vị giám sát thi công Công ty Cổ phân Coninco doanh nghiệp hạng 1 Nhà nước Việt Nam với chức năng chính là Tư vấn xây dựng, mũi nhọn là Tư vấn giám sát và quản lý dự án các công trình trọng điểm quốc gia, văn phòng và căn hộ cao cấp,…

Tới nay, với đội ngũ cán bộ dày dạn kinh nghiệm, tâm huyết xây dựng doanh nghiệp tư vấn với mục tiêu “Chất lượng – Chắc chắn – Chuyên nghiệp”, Coninco đã và đang là sự lựa chọn đối tác tin cậy cho nhiều Chủ đầu tư trong và ngoài nước.

4. Phạm vị ranh giới của dự án

Nằm trong lõi giữa Khu đô thị Waterfront City:

– Phía Tây Nam: Giáp trục đường Võ Nguyễn Giáp

– Phía Tây Bắc: Giáp trục đường Bùi Viện

– Phía Đông Nam: giáp sông Lạch Tray

5. Vị trí dự án có gì đặc biệt ?

Dự án nằm trong Khu trung tâm kinh tế mới phía Đông của thành phố, thuộc lõi giữa Khu đô thị Waterfront City. Địa chỉ cụ thể: Lô B (CT1 – CT2) khu đô thị Waterfront City, phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân, thành phố Hải Phòng.

=> Tạo không gian yên tĩnh, cho cư dân và chuyên gia nghỉ ngơi sau ngày dài làm việc, thừa hưởng không khí trong lành mát mẻ do gần sông Lạch Tray, lại gần trục đường Bùi Viên nối đến các cụm khu công nghiệp của thành phố và các tỉnh lân cận.

6. Quy mô dự án

Mỗi tòa có 26 tầng nổi và 1 tầng hầm

– Tầng 1, tầng 2 là các shophouse thương mại và văn phòng cho thuê

– Tầng hầm, tầng 3 và tần 4 là bãi đỗ xe

– Từ tầng 5 đến tầng 26 là các căn hộ cao cấp chuẩn Nhật Bản

– Từ tầng 5 – tầng 26: Mỗi tầng có 21 căn hộ, trong đó bao gồm: 3 căn 1 phòng ngủ, 15 căn 2 phòng ngủ và 3 căn 3 phòng ngủ

Chung cư The Minato Residence

Chung cư Minato Hải Phòng được xây dựng với kiến trúc 1 tầng hầm và 26 tầng nổi

7. Thông số kỹ thuật của dự án

Tổng diện tích đất: 12.635,2m2 (hơn 1,2ha)

Diện tích sàn thương mại: 5.802,72m2

Tổng 2 tòa (CT1 – CT2) bao gồm 924 căn hộ, mỗi tòa 462 căn

Mật độ xây dựng: 43,29%

8. Dự án có công nghệ xây dựng gì khác biệt ?

Công nghệ trần thạch cao nẹp Z giúp cho trần chống cong vênh, nứt trần.

Lớp keo đàn hồi trên tường ngăn cách giữa 2 lớp vật liệu khác nhau (tường – cột bê tông) giúp chống nứt tường, lớp keo đàn hồi trên bê mặt sàn giúp chống rộp, công.

Hệ thống chấm thấm bằng bê tông tại nhà vệ sinh, ban công hiện đại nhất hiện nay: lớp chống thắm gốc xi măng, phía trên có một lớp vữa bảo vệ, gia cố lưới sợi thủy tinh chân tường.

Hệ thông kính Panorama giúp nhìn trọn tầm view bên ngoài

Hệ thống cửa kính có tính năng ngăn nước, chịu áp lực gió lớn tương đương tòa nhà Landmark 81. Áp dụng TCVN với yêu cầu về chịu lực gió cao hơn nhiều QCVN (QCVNL 1550pa, TCVN: 4121pa), nhôm của kính là nhôm xingpha tốt nhất thị trường hiện nay.

Hệ thống 2 hèm nước mưa ngăn 99% nước mưa không bị tạt vào nhà

Hệ thống thang máy Hitachi theo công nghệ Nhật Bản, tốc độ 3m/s.

Hệ thống Sơn 4 lớp, Sơn Kansai:

– Cấu tạo 4 lớp: Lớp bả -> Lớp lót Under Coat (400% co giãn) có tính co giãn cao giúp hạn chế tối đa vết nử -> Lớp bề mặt Weathercoat (2 lớp) có tính năng cao trong chống chịu thời tiết rêu và nấm mốc, phù hợp với thời tiết có độ ẩm cao ở miền Bắc.

Với cấu tạo sơn 4 lớp này:

– Có thể giữ được tính thẩm mỹ với ít vết nứt sau thời gian dài do bề mặt có tính đàn hồi

– Khó bị bấm bẩn cũng như khó phát sinh vết bong, nứt

– Tại Nhật Bản chỉ phải sơn lại sau 15 năm

9. Hệ thống công nghệ lọc nước có gì đặc biệt ?

– Hệ thống công nghệ lọc nước tổng theo tiêu chuẩn Nhật Bản giúp chuyển hóa nước cứng thành nước mềm:

– Làm giảm hàm lượng ion, canxi và magie

– Giúp nước dễ tạo bọt, thích hợp hơn khi tắm và giặt giũ

– Giúp giảm thiểu khô da, khô tay

– Đặc biệt, thành phần nước trở nên dịu dàng, thích hợp hơn cho làn da em bé và phụ nữ.

– Giúp nước khó dính cặn bẩn, giảm thiểu phát sinh rêu mốc, đóng cặn.

10. Hệ thống an ninh như thế nào ?

An ninh 4 lớp nghiêm ngặt 24/7:

– Bảo bệ vòng ngoài – Công ty Cổ phần dịch vụ bảo vệ Alsok Việt Nam

– Cửa thẻ từ tự động / chuông hình khu vực sảnh lễ tân

– Camera an ninh khu hành lang

– Chuông hình cửa trên căn hộ

11. Hệ thống quản lý giám sát thi công có gì đặc biệt ?

Hệ thống quản lý triệt để:

– Chuyên viên Nhật Bản luôn túc trực quản lý

– Sử dụng công nghệ IT tân tiến trên thế giới (Camera 360 + Open Space)

– Quản lý chất lượng triệt để qua kiểm tra từ xa của trụ sở chính Fujita

– Kiểm tra chất lượng qua đơn vị giám sát thứ 3 túc trực tại công trường

12. Chất lượng vệ sinh như thế nào ?

Quy trình vệ sinh chuẩn Nhật Bản: Hàng ngày luôn có nhân viên vệ sinh tại các khu vực chung của căn hộ như: sảnh lễ tân, hành lang, thang máy, cảnh quan cây xanh, vỉa hè,… giúp cho khu vực chung luôn sạch sẽ và thoáng đãng.

13. Hành lang căn hộ rộng bao nhiêu mét, có điều hòa, có cửa thoáng không ?

Khu vực hành lang rộng 1.8m, có cửa thoáng 2 đầu, hệ thống PCCC và thông gió, có hệ thống báo cháy, báo khói và đặc biệt có hệ thống chữa cháy tại chỗ

14. Thời gian bảo hành căn hộ ?

Thời gian bản hành căn hộ là 60 tháng kể từ ngày hoàn thành việc xây dựng Căn hộ và căn hộ được kiểm tra, nghiệm thu và đưa vào sử dụng.

15. Khách hàng nhận bàn giao căn hộ nhưng chưa chuyển vào ở thì có phải trả phí quản lý dịch vụ không ?

Khách hàng thanh toán đầy đủ Phí quản lý vận hành kể từ ngày nhận bàn giao căn hộ

16. Mức phí quản lý là bao nhiêu ? Khi nào phải đóng phí quản lý, nộp theo tháng hay theo năm ? Phí quản lý bao gồm những dịch vụ gì ?

Phí quản lý vận hành được tính: 19.000VNĐ /m2 (diện tích thông thủy)/ tháng (Đã bao gồm VAT)

Khách hàng sẽ thanh toán phí quản lý vận hành cho tháng đầu tiên vào ngày bàn giao căn hộ và sau đó sẽ thanh toán định kỳ vào ngày mùng 5 của mỗi tháng.

Phí quản lý sử dụng cho các dịch vụ như: Bảo vệ, vệ sinh khu vực công cộng, làm sạch bên ngoài khu căn hộ, kiểm soát sâu bọ, vận chuyển chất thải, chăm sóc cây xanh, thiết bị nhà vệ sinh công cộng, phí tiêu thụ năng lượng khu vực chung, xử lý nước bể bơi, làm sạch hệ thống cấp thoát nước và các chi phí khác để duy trì phần tiện ích công cộng.

17. Khách hàng mua 2 căn hộ có được đập thông không ?

Khách hàng không được phép thay đổi thiết kế, kết cấu của các căn họ vì lý do sau:

– Thay đổi thiết kế, kết cấu của tòa nhà

– Thay đôi quy cách hệ thống PCCC đã được phê duyệt

– Ảnh hưởng đến việc phê duyệt, cấp quyền sở hữu (Sổ hồng) của các căn hộ

– Các nội dung phát sinh khác

18. Quy định Chỗ đỗ ô tô, xe máy như nào, có phải đóng phí không ?

Theo quy định căn hộ trong nhà chung cư hỗn hợp phải tuân thủ các yêu cầu của QCVN 13:2018/BXD: Diện tích chỗ đỗ xe (bao gồm đường nội bộ trong gara/ bãi để xe) tối thiểu là 25m2 cho 4 căn hộ chung cư, nhưng không nhỏ hơn 20m2 cho 100m2 diện tích sử dụng căn hộ chung cự, trong đó đảm bảo tối thiểu 6m2 chỗ để xe máy, xe đạp cho mỗi căn hộ chung cư. Minato đảm bảo bãi đỗ xe theo quy định của nhà nước Việt Nam

Minato có khu vực tầng hầm, tầng 3 và tầng 4 là bãi đỗ xe với tổng:

– Bãi đỗ xe máy là: 1759 chỗ đỗ (Mỗi tòa 858 chỗ đỗ)

– Bãi đỗ xe ô tô là: 232 chỗ đỗ (mỗi tòa 113 chỗ đỗ)

– Phí gửi xe ô tô: 1.600.000 VNĐ/ tháng

– Phí gửi xe máy: 100.000 VNĐ/ tháng

19. Chủ đàu tư chậm bàn giao căn hộ thì như thế nào ?

Việc bàn giao căn hộ không được sớm hơn hoặc chậm hơn 180 ngày kể từ ngày dự kiến bàn giao sau 120 ngày kể từ ngày dự kiến bàn giao nếu Chủ đầu tư vẫn chưa bàn giao căn hộ thì chủ đầu tư sẽ thanh toán cho Khách hàng khoản tiền phạt 0.01%/ ngày trên tổng số tiền mà Khách hàng đã thanh toán. Trường hợp nếu chậm bàn giao sau 190 ngày Khách hàng có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng và chủ đầu tư trả cho khách hàng khoản tiền phạt vi phạm tương đương 30% giá trị nghĩa vụ hợp đồng bị vi phạm, ngoài ra chủ đầu tư sẽ trả lãi cho khách hàng với mức lãi suất 0,01%/ngày kể từ ngày bàn giao theo thông báo.

20. Khi nhận bàn giao căn hộ diện tích thực tế tăng giảm thì giải quyết như thế nào ? Khách hàng có thể thuê đơn vị thứ 3 đo đạc lại không ?

Nếu diện tích thông thủy thực tế chênh lệch trong phạm vi 1% trở xuống thì giá bán căn hộ sẽ giữ nguyên, chênh lệch từ 1% trở lên giá bán căn hộ sẽ được điều chỉnh theo diện tích nghiệm thu thực tế. Trương hợp khách hàng không đồng ý với kết quả đo đạc có thể thuê bên thứ 3 độc lập có chức năng đo đạc lại theo quy định của Pháp luật.

21. Kinh phí bảo trì sử dụng cho các hạng mục nào ?

Kinh phí bảo trì được sử dụng để bảo trì phần sở hữu chung của chung cư

22. The Minato Residence có dịch vụ và tiện ích sử dụng chung gì ?

The Minato Residence có các tiện ích sử dụng chung hữu hình như: Bể bơi, phòng tập gym, khu vui chơi của trẻ em, phòng sinh hoạt cộng đồng, vườn trên tầng 26, công viên Sakura. Ngoài ra Minato còn có các tiện ích sử dụng chung vô hình đó kaf ” WaterFront City Labo” là các lễ hội theo mùa mang đậm văn hóa Nhật Bản

23. Cư dân sử dụng các tiện ích sử dụng chung có mất phí không ?

Trong phí quản lý hàng tháng cư dân đóng là 19.000 vnđ/m2 bao gồm chi phí sử dụng các tiện ích sử dụng chung tại The Minato Residence.

24. Labo là gì? Mô hình Labo tại The Minato Residence có gì đặc biệt ?

LABO là những tiện ích gia tăng mà cư dân chung cư được thụ hưởng như sử dụng chung những cơ sở tiện ích của dự án, gặp gỡ trong cộng đồng cư dân, tham gia các lớp học giao lưu văn hóa và các sự kiện theo mùa mà tất cả cư dân từ người lên đến trẻ nhỏ đều có thể tham dự. Vú dự như các lớp học nấu ăn, lớp day bơi, lớp học Yoga, lễ hội mùa hè, lễ hội hoa anh đào.

Lần đầu tiên có mặt tại Hải Phòng, Minato hứa hẹn sẽ mang đến cho cư dân tại đây Trải nghiệm lễ hội Labo mang đậm văn hóa Nhật Bản. Là cơ hội cư dân tìm hiểu văn hóa Nhật và có thể kết nối giao lưu tạo thành cộng đồng khu dân cư đoàn kết, minh.

25. Hình thức sở hữu căn hộ là gì ?

– Căn hộ sở hữu lâu dài đối với khách hàng người Việt Nam

– Căn hộ sở hữu 50 năm đói với khách hàng người nước ngoài hoặc khách hàng người Việt Nam có quốc tịch nước ngoài.

26. Khách hàng sẽ phải nộp thuế phí gì khi chuyển nhượng căn hộ không ?

– Trường hợp: Khách hàng chuyển nhượng trước khi ký Hợp đồng mua bán sẽ không mất bất kì khoản phí nào.

– Trường hợp: Khách hàng chuyển nhượng sau khi ký Hợp đồng mua bán sẽ mất thêm 2% thuế phí chuyển nhượng (theo quy định của pháp luật Việt Nam)

– Trường hợp: Khách hàng chuyển nhượng sau khi đã có Sổ hồng sẽ mất thêm 2,5% thuế phí chuyển nhượng (theo quy định của pháp luật Việt Nam)

27. Sau thời gian bàn giao căn hộ dự kiến bao lâu sẽ có Sổ hồng ?

Trong thời hạn 50 ngày kể từ ngày bàn giao căn hộ Chủ đầu tư sẽ gửi văn bản thông báo đến Khách hàng về việc cung cấp các giấy tờ liên quan để làm thủ tục xin cấp giấy chưng nhận.

Sau khi Khách hàng cung cấp đủ hồ sơ trong vòng 15 ngày Chủ đầu tư sẽ tổng hợp gửi hồ sơ lên cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt làm Giấy chứng nhận quyền sở hữu căn hộ cho Khách hàng.

28. Dự án có ngân hàng bảo lãnh không ? Trường hợp khách hàng không nhận bảo lãnh có được chiết khấu không ?

Chủ đầu tư đã ký kết với ngân hàng Vietin Bank hợp đồng bảo lãnh thực hiện hợp đồng về nhà ở. Trường hợp khách hàng không nhận bảo lãnh ngân hành sẽ không được chiết khấu khoản chi phí này.

29. Khách hàng nộp tiền sớm có được chiết khấu không ?

The Minato Residence thu tiền đúng theo tiến độ và theo đúng hạn trên thông báo. Khách hàng thanh toán sớm không được chiết khấu gì.

30. Dự án có bán cho khách hàng người nước ngoài không ?

Theo công văn số: 5388/SXD-PTĐT dự á được phép bán cho tổ chức, cá nhận người nước ngoài đảm bảo tuân thủ các quy định của Luật nhà ở 2014, Luật kinh doanh bất động sản 2014, Nghị định 99/2015/NĐ-CP ngày 20/10/2015 của chính phú và các quy định liên quan.

31. Chủ đầu tư có cam kết hỗ trợ cho thuê căn hộ cho khách hàng không ?

Chủ đầu tư không hỗ trợ cam kết cho thuê cho khách hàng. Các đơn vị Đại lý F1 của dự án Minato và các nhân viên Bán hàng của dự án sẽ hỗ trợ khách hàng tìm khách thuê khi khách hàng có nhu cầu cho thuê căn hộ.

All in one